Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô

Phanh là bộ phận giúp người điều khiển kiểm soát tốc độ của xe hơi. Tuy nhiên, một số tài xế thường có những nếp lái sai trái khiến bộ phận này nhanh chóng giảm tuổi thọ, tăng nguy cơ tai nạn.

liền tù tù phanh gấp

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 1.

Việc liên tục phanh gấp sẽ gây găng hơn cho hệ thống phanh, làm mòn đĩa và kẹp phanh xe hơi nhanh hơn. Ngoài ra, nhiệt sinh ra trong quá trình này sẽ khiến tuổi thọ của phanh sút giảm đáng kể.

Do đó, người lái nên thận trọng khi điều khiển xe đạt tốc độ nhanh quá mức vì điều này khiến tăng lực cản của phanh khi cần dừng xe khẩn cấp. Để giảm bớt những tác động thụ động, chúng ta cần quan sát, dự đoán tình huống liên lạc và đạp phanh từ xa.

liên tục tăng tốc khi đường tắc

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 2.

Trong các tình huống giao thông đông đúc, người điều khiển Bơm màng Aro 66605J-344 chỉ nên tăng tốc nhẹ để đuổi kịp xe phía trước thay vì đạp thốc ga rồi đột ngột phanh. Nếu thực hiện thao tác này quá nhiều, phanh có thể bị cháy, hoạt động không còn hiệu quả khi đích thực cấp thiết.

Đặt chân trái lên bàn đạp phanh

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 3.

Khi tài xế, một số tài xế thường có nếp để chân trái lên bàn đạp phanh. Điều này có thể dẫn đến cảnh huống vô tình đạp phanh trong khi đang tài xế thường ngày, dẫn đến việc sử dụng phanh không cấp thiết.

Cùng với đó, lề thói này có thể khiến chúng ta đạp nhầm chân phanh và ga trong một đôi trường hợp mất tụ họp. bởi thế, người điều khiển không cần sử dụng chân trái khi điều khiển xe số tự động. Trong trường hợp lái ô tô số sàn, tài xế nên đặt chân trái vào chân côn.

Rà phanh khi đổ đèo

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 4.

Khi điều khiển ô tô xuống dốc, nếu lái xe liên tiếp thực hiện thao tác rà phanh sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn, thậm chí có thể gây cháy, cong vênh má phanh. Điều này có thể dẫn đến cảnh huống mất phanh, nguy hiểm tới tính mạng tài xế và hành khách.

bởi vậy, người điều khiển công cụ nên chuyển sang chế độ bán tự động với xe dùng hộp số tự động, đối với xe số sàn thì nên chuyển về số thấp. Người lái hãy tuân theo nguyên tắc lên dốc số nào, xuống dốc số đó. Khi theo nguyên tắc này, hệ thống truyền động của xe sẽ hãm tốc độ ô tô lại, giúp hệ thống phanh giảm bớt áp lực.

Để Ruot binh tich ap 50 EuroMax quá nhiều vật dụng trên ô tô

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 5.

Ô tô của chúng ta không phải là một nhà kho di động nhưng một số người vẫn có thói quen mang theo những vật dụng không cấp thiết trên xe hơi. Nên nhớ rằng tổng trọng lượng của xe tăng thêm chỉ khiến phanh phải tạo nhiều sức ép hơn để đưa xe dừng lại.

Không thay dầu phanh theo định kỳ

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 6.

Không thay dầu phanh thẳng thớm có thể gây ra hư hỏng trên dây phanh. Dầu phanh cũ hút hơi ẩm, có thể khiến xi lanh chính, đường phanh và pít-tông bị ăn mòn. Hậu quả này sẽ khiến hiệu quả của phanh bị giảm, thậm Bơm màng khí nén Aro 666320-G22-C chí mất phanh hoàn toàn. Để bảo vệ bộ phận này, chủ sở hữu nên thay dầu phanh mỗi năm một lần.

Kéo phanh tay khi xe chưa dừng hẳn

Bơm màng khí nén ARO 6661AF-344-C src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2022/8/15/photo-6-16605545542321555644235.jpg" w="640" h="360" alt="Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 7." title="Những sai trái phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 7." photoid="483563661674053632" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Phanh tay vốn không được lắp đặt để dừng khi ô tô đang di chuyển mà chỉ được thiết kế để giữ xe đứng yên khi dừng hẳn. Do đó, nếu xe đang chuyển di, việc tài xế sơ sẩy kéo phanh tay sẽ khiến lực phanh tác động lên 2 bánh sau, gây ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.

Không hạ phanh tay khi xe đang chuyển di

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - <a href=Bơm màng khí nén ARO PD01P-HPS-PAA-P Ảnh 8." title="Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 8." photoid="483563740606513152" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một số tài xế thường quên hạ phanh tay nhưng vẫn vận hành xe, điều này khiến guốc phanh và má phanh vẫn còn áp sát vào đĩa phanh, tạo ra ma sát rất lớn, có thể khiến cho má phanh bị cháy.

Khi gặp trường hợp này, một số dòng xe sẽ phát tín hiệu bằng đèn cảnh báo bật sáng trên đồng hồ trung tâm để nhắc nhỏm người lái. Cùng với, độ trễ lạ thường của ô tô kèm theo mùi khét từ hệ thống phanh cũng là dấu hiệu đáng để ý. ngoại giả, việc không hạ phanh tay cũng có thể làm hỏng các hệ thống cảm biến gắn trên bộ phận này chả hạn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hậu quả tệ nhất trong trường hợp này là có thể phát sinh mức nhiệt cao khiến dầu phanh sôi, dẫn đến phanh mất tác dụng hoàn toàn.

Theo Trần Đình

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn