Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ

Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền móng thú với Gen Z.

Trong bối cảnh các đời trẻ (Gen Z) được tiếp cận ngày càng nhiều với mạng xã hội và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center công bố hôm 10/8 vừa Aro 666300-EEB-C qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng từng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong thưa hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.

Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ ngày nay không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.

“Hiện có hơn 5 nền tảng truyền thông xã hội. Chúng ta không thể mãi ưu tiên một nền tảng nào đó, vậy nên sẽ có khuynh hướng loại bỏ dần những nền móng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, đồng thời cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường dùng để giữ giao thông với bác mẹ, đang trở nên nhàm chán.

“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể lôi cuốn thế hệ Gen Z”, Jules Terpak nói.

Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng sử dụng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm nghĩ thụ động về nền móng.

“Facebook len lỏi vào đời sống thường nhật của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một dụng cụ hoặc bổn phận với gia đình thay vì một nền tảng thúc”, Pew Research Center cho biết.

mỏng trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với các nền móng mạng xã hội khác ngoài Facebook. khuynh hướng này kéo dài đến tận hiện nay, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.

Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn ARO 6661AF-344-C giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông báo cực xấu đối với mảng quảng cáo, lĩnh vực vốn chiếm đa số doanh thu của Meta.

“Giới trẻ xem Aro 6661AF-344-C Facebook là nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm và bị động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.

Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ - Ảnh 1.

Giới trẻ đang xem Facebook như một nền móng dành cho người già 40-50 tuổi

Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 quốc gia quan trọng nhất của Facebook, lượng đăng ký account người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng dìm rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.

Thế nhưng, có một thông báo hăng hái cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang sử dụng ứng dụng chia sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.

Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở nên quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các account Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.

Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tập trung vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. thể từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện ngay hơn trên story.

“Chúng tôi cần phải phát triển vày thế giới đang đổi thay quá nhanh. Chúng tôi buộc phải thay đổi cùng với nó,” ông Mosseri san sớt, đồng thời khẳng định sẽ thay giữ nội dung bạn bè ở Ruột bình tích áp 750 EuroMax đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với vận dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời gian để bảo đảm rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.

Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất sử dụng mạng tầng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần đông sự chú ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng từng lớp video ngắn này gần như liên tiếp. Trong khi Aro 6661A3-3EB-C đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook thẳng tính.

Theo: Techcrunch, WSJ

Theo Huệ Anh

Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn