Taxi bay có thể trở nên công cụ giao thông sớm nhất vào năm 2024.
Cách không xa phi trường Changi của Singapore, nơi thẳng băng được bình chọn tốt nhất thế giới, là trường bay Seletar. Đây là nơi giới siêu giàu thường dùng để cất hạ cánh tàu bay tư nhân nhưng theo
Bloomberg
, nơi này có thể sẽ trở thành ngày mai của ngành hàng không.
Cụ thể, Singapore đã ký thỏa thuận với các công ty khởi nghiệp di động hàng không tiên tiến Skyports và Volocopter GmbH để biến trường bay cũ thành nơi các thiết bị bay cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, không cần đường băng. Chi báo cáo thị trường tiết hơn, phi trường sẽ vận hành taxi bay sớm nhất vào năm 2024.
phi trường Seletar ở Singapore chuẩn bị có taxi bay. Ảnh: Bloomberg
dụng cụ được dùng làm taxi bay là eVTOL (loại thiết bị cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện), vốn được giới thiệu và gây để ý tại Triển lãm Hàng không Singapore hồi tháng 2, khi ông chủ AirAsia đặt hàng chí ít 100 chiếc từ Vertical Aerospace.
Đại diện một công ty tham mưu chuyên chở và dịch vụ cho biết Singapore đã và đang đấu phấn đấu để trở thành nhà nước hàng đầu thế giới về chuyển di, và taxi bay là một bước đi trên con đường đó. phương tiện không chỉ đơn giản là giải quyết vấn đề giao thông trên đường phố mà còn hướng tới hoạt động kinh dinh, sau đó xuất khẩu ra toàn thế giới.
Taxi bay cho đến gần đầy mới có bước nhảy vọt từ một khái niệm thành hiện thực trong khi trước đó, chưa một cơ quan quản lý nào hài lòng việc để hành khách bay lên bầu trời. Hiên tại công cụ đang được rà soát mức độ an vận chuyển hàng từ trung quốc về việt nam mất bao lâu toàn trước khi đưa vào hoạt động thương mại. Công ty công nghệ Volocopter nói rằng đó chỉ là vấn đề thời gian và châu Á sẽ đóng vai trò lớn trong việc ứng dụng taxi bay, do có số lượng lớn các thành phố. Ngành công nghiệp mới này cũng tốt cho người dân, khách du lịch và kết nối xuyên ranh giới để giảm bớt tắc nghẽn.
Mô hình taxi bay tại triển lãm. Ảnh: Bloomberg |
|
Hình ảnh phi trường thẳng đứng. Ảnh: Skyports |
|
Theo ông Christian Bauer - Giám đốc thương nghiệp của Volocopter, giá vé ban đầu dự định bằng khoảng 40% giá vé trực thăng. Trong vòng xe vận chuyển hải sản tươi sống 5-6 năm tới, giá sẽ giảm xuống bằng giá cước của một chiếc taxi cao cấp. Mức giá này, Bauer cho rằng thích hợp với bất cứ ai có đủ tiền đi taxi và nói thêm rằng dịch vụ sẽ êm ái hơn so với trực thăng.
Các cổ đông của Volocopter bao gồm nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group Co., công ty hậu cần Đức DB Schenker và đơn vị đầu tư mạo hiểm của nhà sinh sản chip Intel Corp. Trong khi đó, Skyports được hỗ trợ bởi tập đoàn Kanematsu của Nhật Bản, tập đoàn Goodman của Úc và Ken Allen - tổng giám đốc của DHL eCommerce, là thành viên hội đồng quản trị.
Theo Phương Kim
Người đồng hành