Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với Smart Buy cùng https://bit.ly/3OZr3Zh kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời Smart Buy gian Smart Buy đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo https://bit.ly/3nGDYDP dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số Smart Buy Store một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích Smart Buy Store cực cho ngành sản xuất tại nền kinh Smart Buy tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp hồi phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng Smart Buy Store 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh https://bit.ly/3R7Yrim số bán máy rửa bát, robot Smart Buy Store lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sản Smart Buy Store xuất Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh https://bit.ly/3R3thIZ nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. vì thế, tiêu pha mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng thúc đẩy thương nghiệp Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang ráng thúc đẩy nhu nhà tiêu dùng nội địa để hỗ trợ đà bình phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó vỡ hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN